Nhảy đến nội dung
x

Tour thực tập thực tế của sinh viên cao đẳng ngành Quản trị du lịch và lữ hành

Nhằm thực hiện phương châm đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn; cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng thực hành nghề thực tế tại các tuyến, điểm du lịch. Đồng thời giúp sinh viên được trải nghiệm, làm quen với môi trường thực tế tại các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch…qua đó hình thành và phát triển một số kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc trong tương lai. Sinh viên Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành thuộc Ban cao đẳng Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Tour thực tập thực tế Nha Trang – Đà Lạt 5 ngày 4 đêm cho sinh viên lớp 18606311 từ ngày 22/12 đến ngày 26/12/2019.

SV cao đẳng Du lịch thực hành nghề nghiệp thực tế

SV cao đẳng Du lịch thực hành nghề nghiệp thực tế

Trong chuyến tour thực tế này, các bạn sinh viên có cơ hội được trực tiếp thực hiện tất cả các công việc trong toàn bộ quy trình nghiệp vụ hướng dẫn một đoàn khách, từ khâu chuẩn bị trước chuyến đi, tới các hoạt động tổ chức vận chuyển, lưu trú, ăn uống và hướng dẫn tham quan trên phương tiện di chuyển cũng như tại các điểm du lịch. Từ đó sinh viên có điều kiện để áp dụng những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đã được học tại trường vào hoạt động thực tế cũng như đúc kết được những kinh nghiệm nghề nghiệp quí giá để phục vụ công việc hướng dẫn khách du lịch sau này.

Đoàn viếng thăm Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Đoàn viếng thăm Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Ngoài ra, sinh viên còn được khảo sát và trải nghiệm trực tiếp cung đường đi, các điểm du lịch có trong tuyến, các cơ sở dịch vụ: nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí và các dịch vụ du lịch khác tại hai thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Nha Trang và Đà Lạt. Đây chính là cơ sở để bước đầu sinh viên có được những đánh giá về tiềm năng, thế mạnh cũng như thực trạng về tài nguyên du lịch của 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng nói riêng và tài nguyên du lịch của Việt Nam nói chung. Từ đó hình thành nên ý thức, trách nhiệm của sinh viên ngành du lịch trong việc khai thác và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên này để phát triển du lịch bền vững trong tương lai cũng như hun đúc nên tình yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc.

Đoàn tham quan thực tế tại chùa Long Sơn (Nha Trang)

Đoàn tham quan thực tế tại chùa Long Sơn (Nha Trang)

Đoàn tham quan thực tế tại vườn hoa thành phố Đà Lạt

Đoàn tham quan thực tế tại vườn hoa thành phố Đà Lạt

Đoàn tham quan thực tế tại quảng trường Lâm Viên  Đà Lạt

Đoàn tham quan thực tế tại quảng trường Lâm Viên  Đà Lạt

Không chỉ được trau dồi về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về tuyến điểm du lịch, qua chuyến đi, sinh viên còn được phát triển các kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân hơn, như  kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý cảm xúc, kỹ năng quản trò, MC….đồng thời nâng cao hơn về tinh thần đoàn kết tập thể, sự yêu thương, quan tâm và sẻ chia đến các thành viên trong đoàn.

Hoạt động Team building tại bãi biển Dốc Lết (Khánh Hòa)Hoạt động Team building tại bãi biển Dốc Lết (Khánh Hòa)

Hoạt động Team building tại bãi biển Dốc Lết (Khánh Hòa)

Kết hợp trong tour thực tế này, Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành đã tạo điều kiện cho sinh viên đến tham quan 2 cơ sở của trường Đại học Tôn Đức Thắng tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) và thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tại đây, các em được giao lưu với các bạn sinh viên cũng như được tìm hiểu sâu hơn về 2 cơ sở khác của trường, từ đó các em có thêm sự vững tin và tình yêu với mái trường đại học Tôn Đức Thắng.

Hoạt động giao lưu với sinh viên tại cơ sở Nha TrangHoạt động giao lưu với sinh viên tại cơ sở Nha Trang

Hoạt động giao lưu với sinh viên tại cơ sở Nha Trang

Đoàn thăm quan cơ sở Bảo Lộc

Đoàn thăm quan cơ sở Bảo Lộc

Tour kiến tập thực tế Nha Trang – Đà Lạt 5 ngày 4 đêm đã kết thúc tốt đẹp. Đây được coi như tour khởi đầu trong nghề hướng dẫn du lịch của các bạn sinh viên Ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành. Khó khăn có, thử thách có, cả những giọt mồ hôi và sự vất vả của nghề…những bài học và trãi nghiệm thực tế nghề nghiệp vỡ lòng, nhưng trên hết là các bạn sinh viên đã tìm thấy được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết trên hành trình mình đã lựa chọn. Sau tất cả là nụ cười, là niềm tin vào con đường phía trước. Hẹn các bạn sinh viên lớp 18606311 tại tour kiến tập thực tế kỳ II: chinh phục Miền Tây sông nước!