Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên cao đẳng ngành Tin Học tham quan kiến tập thực tế tại Cty FPT Software khu công nghệ cao TP.HCM

Thực hiện chủ trương của nhà trường về kết nối doanh nghiệp trong đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên; Nhằm mục đích góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp và tạo điều kiện cho sinh viên ngành Tin học bậc đào tạo Cao đẳng – ĐH Tôn Đức Thắng được trải nghiệm thực tế, nắm bắt và xây dựng một số kỹ năng, kiến thức để bổ trợ cho công việc trong tương lai.

Chiều ngày 31/05/2019, các sinh viên ngành Tin học đã có chuyến tham quan, kiến tập thực tế tại công ty TNHH Phần mềm FPT Hồ Chí Minh  tại khu công nghệ cao Q.9 (FSoft HCM). Thông qua chuyến tham quan này, sinh viên năm 1 sớm định hướng và quyết tâm rõ ràng cho ngành mình đang theo học; Sinh viên năm cuối tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp và hoàn thành tốt chương trình học tập của mình.

2019-Tin-hoc-FSoft-1.jpg

Hình 1 - Sinh viên IT hào hứng  xuất phát tại trường

Tham gia chương trình tham quan thực tế có TS. Nguyễn Hữu Khánh Nhân – Phụ trách ban Cao đẳng – ĐH Tôn Đức Thắng, các giảng viên Nguyễn Việt Hùng, Lê Viết Thanh, Dzoãn Thanh của ngành Tin học và đặc biệt là 100 sinh viên Khoá 186, 187 đã không quản ngại thời tiết nắng nóng tới tham dự chương trình trải nghiệm.

2019-Tin-hoc-FSoft-2.JPG

Hình 2 - Sinh viên được giới thiệu về FSoft

Ngay khi đặt chân tới trụ sở của FSoft HCM, sinh viên đã được chia thành các nhóm nhỏ để tham quan toàn bộ tòa nhà FTOWN 1 và FTOWN 2. Tất cả 100 sinh viên đã được giới thiệu các khu vực làm việc của các Dev, Tes, Fresher, khu vực giải trí, nghỉ ngơi ăn uống, đến các phòng làm việc của các VIP, các phòng hội nghị chuyên đề dành cho khách quốc tế và trong nước. 
 

2019-Tin-hoc-FSoft-3.JPG

Hình 3 - Sinh viên được nghe nhân viên FSoft giới thiệu về các định hướng phát triển trong tương lai của công ty

2019-Tin-hoc-FSoft-4.jpg

Hình 4 - Sinh viên ngành Lập trình (186) chụp hình lưu niệm

Sau đó, Trainer đã giới thiệu cho sinh viên về chương trình Fresher và sự khác biệt giữa fresher và internship, các yếu tố cơ bản của một Fresher cần có. Đồng thời cũng giới thiệu về các vị trí thực tập và tuyển dụng đến với sinh viên. Ban Cao đẳng Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng làm việc với Phòng Nhân sự Fsoft về chương trình thực tập cho học phần nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp, chương trình mời chuyên gia về báo cáo chuyên đề tại Trường, chương trình tuyển dụng và ngày hội việc làm,… cũng như các kỹ năng nghề nghiệp mà sinh viên IT cần phải có cho công nghệ 4.0.
 

2019-Tin-hoc-FSoft-5.JPG

Hình 5 –  Trainer giới thiệu cho sinh viên về chương trình Fresher

2019-Tin-hoc-FSoft-6.JPG

 Hình 6 - Giới thiệu về các vị trí thực tập và tuyển dụng đến với sinh viên

2019-Tin-hoc-FSoft-7.JPG

 Hình 7 - Ngành Tin học tại FSoft