Nhảy đến nội dung
x

Khai mạc Hội thảo về quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Sáng ngày 11/7/2019, Hội thảo khoa học về quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã khai mạc tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Hơn 200 chuyên gia đầu ngành của thế giới cùng với nhiều nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh quốc tế đã đến tham dự Hội thảo. Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có hàng ngàn bài báo khoa học gửi đến hội thảo, và đây là một trong hai Hội thảo có quy mô lớn nhất trong tổng số 11 kỳ hội thảo Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của FMA.

Hội thảo có 49 phiên thảo luận chính; diễn ra trong hai ngày 11 và 12 tháng 7. Báo cáo đề dẫn tại Phiên khai mạc, Giáo sư Gordon Phillips, Diễn giả chính (Keynote Speaker) của Hội thảo đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của chính sách tài chính doanh nghiệp trong cạnh tranh. Bên cạnh báo cáo đề dẫn, các tham luận sẽ tập trung vào các vấn đề vĩ mô của quản trị tài chính cũng như các vấn đề cụ thể đang được quan tâm tại Việt Nam như tiền ảo, thanh toán trực tuyến và tính an toàn của thanh toán trực tuyến; tài chính cá nhân và tài chính gia đình, định giá tài sản, …

Tại hội thảo, TDTU cũng đã giới thiệu Cơ sở dữ liệu về tài chính doanh nghiệp của Việt Nam. Đây là cơ sở dữ liệu do Trung tâm thông tin học thuật và nghiên cứu (RAIC) của TDTU xây dựng phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học.

Hội thảo quản trị tài chính Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là một trong các hội thảo thường niên của Hiệp hội quốc tế về quản trị tài chính. Trước Việt Nam, các quốc gia được FMA chọn tổ chức hội thảo bao gồm: Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông. Các đại học được chọn đăng cai Hội thảo FMA phải có năng lực nghiên cứu mạnh được minh chứng bằng số lượng và chất lượng công bố quốc tế, có tính quốc tế hoá cao và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện học thuật lớn.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

FMA-1.jpg

Tiếp đón đại biểu và khách mời đến dự Hội thảo

FMA-2.jpg

Sinh viên TDTU biểu diễn văn nghệ chào mừng

FMA-3.jpg

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU, Đồng chủ tịch Hội thảo phát biểu khai mạc

FMA-4.jpg

GS. Andrei Simonov, Đại học Bang Michigan (Hoa Kỳ), Đồng chủ tịch Hội thảo phát biểu chào mừng

FMA-5.jpg

GS. Gordon Phillips, Đại học Dartmouth (Hoa Kỳ) báo cáo đề dẫn

FMA-6.jpg

FMA-7.jpg

Diễn giả trình bày và thảo luận

FMA-8.jpg

Các học giả đến tham dự Hội thảo

FMA-9.jpg

Chụp hình lưu niệm tại Phiên khai mạc