Nhảy đến nội dung
x

Đại học Tôn Đức Thắng: Ước mơ của nhân loại

Sáng ngày 09/5/2019 Đoàn Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) do Nhạc sỹ Trần Long Ẩn, Phó chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội âm nhạc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học, nghệ thuật TPHCM tổ chức chuyến đi thực địa trại sáng tác tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) nhằm tìm nguồn cảm hứng cho các tác phẩm nghệ thuật với chủ đề: Thành phố khát vọng vươn cao

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU cùng các thày, cô lãnh đạo của các khoa, ngành liên quan tới văn hóa và nghệ thuật đón tiếp đoàn. Qua chuyến tham quan TDTU, Đoàn bày tỏ mong muốn được kết hợp với Nhà trường trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: đồng tổ chức các chương trình giao lưu hòa nhạc để biểu diễn cho giảng viên và sinh viên, và đặc biệt muốn mời TDTU hỗ trợ địa điểm đăng cai Liên hoan âm nhạc Việt Nam tại TPHCM sau 18 năm.

Nhạc sỹ Trần Long Ẩn phát biểu: “Đại học Tôn Đức Thắng là tinh hoa của cả dân tộc, là niềm mơ ước của nhân loại. Tôi ấn tượng với mô hình giáo dục đan xen giữa lý thuyết và thực tiễn, điều kiện phát triển văn hóa và nghệ thuật xuất hiện ở khắp nơi trong Trường, phát triển đồng đều giữa nghệ thuật – thể thao – học tập. Trong 22 năm phát triển, Đại học Tôn Đức Thắng là một điều đáng kinh ngạc và tự hào. Đối với tôi, TDTU là một tổng điểm nhấn ở TPHCM để lấy nguồn cảm hứng sáng tác.”

Một số hình ảnh chuyến thăm:

hoivanhocnghethuat-01.jpg

 

hoivanhocnghethuat-02.jpg

Đoàn tham quan cơ sở vật chất tại TDTU

hoivanhocnghethuat-03.jpg.png

GS. Lê Vinh Danh chào mừng mọi người trong Đoàn

hoivanhocnghethuat-05.jpg

Nhạc sỹ Trần Long Ẩn phát biểu cảm nghĩ khi lần đầu đến thăm TDTU

hoivanhocnghethuat-06.jpg

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan