Nhảy đến nội dung
x

Hiến máu tình nguyện – Nét đẹp văn hóa Sinh viên TDTU

      Ngoài các phong trào hoạt động ngoại khóa, văn hóa, văn nghệ. Hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm tạo điều kiện để sinh viên thể hiện tinh thần vì cộng đồng vì tập thể; thực hiện tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, sáng ngày 21/12/2018, hơn 120 Sinh viên bậc Cao đẳng Trường đại học Tôn Đức Thắng đã hiến máu cứu người. Đây là một hoạt động thường niên của Trường. 

      Với tấm lòng tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, những năm gần đây, sinh viên và cán bộ viên chức tại cơ sở 98 Ngô Tất Tố luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, trong phong trào hiến máu tình nguyện của Phường 19, Quận Bình Thạnh.

      Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, nét đẹp văn hóa thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta. Từ đây, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình.

Một số hình ảnh sự kiện

hien-mau-1.jpg

Hình 1: Sinh viên tham gia hiến máu

hien-mau-2.jpg

Hình 2: Thầy cô và nhân viên trường tham gia hiến máu

hien-mau-3.jpg

Hình 3: Đội tình nguyện chụp hình lưu niệm sau khi hiến máu